Tết là dịp lễ vô cùng quan trọng đối với người dân Việt Nam, với khoảng thời gian nghỉ khá dài và chuẩn bị cho năm mới, lượng hàng mua sắm của người dân tăng đáng kể.
Và đây cũng là lúc cạnh tranh gay gắt nhất của các đối thủ, làm thế nào mà khách hàng lựa chọn sản phẩm của thương hiệu mình thay vì đối thủ. Làm thế nào khách hàng nhìn thấy và ấn tượng với sản phẩm của mình trên kệ hàng với hàng ngàn sản phẩm. Câu trả lời đầu tiên chính là bao bì sản phẩm phải thật lôi cuốn.
Vậy phải làm sao để bao bì sản phẩm thật nổi bật trong mùa Tết?
Có khá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng, về nhu cầu hay sự trung thành,… Bên cạnh đó, việc có được bao bì sản phẩm bắt mắt, thu hút ánh nhìn cũng là yếu tố then chốt để khách hàng lựa chọn. Sau đây là vài điểm cần có của 1 bao bì sản phẩm xuất sắc cho mùa Tết 2018.
Màu sắc thật nổi bật với “đỏ hoặc vàng”
Màu đỏ và vàng là màu chủ đạo của ngày Tết, khi nhìn thấy màu sắc này người ta liên tưởng đến sự ấm áp, hạnh phúc và sum vầy, đoàn viên. Đó là lý do vì sao các nhãn hàng lựa chọn màu sắc này cho sản phẩm của mình. Hơn thế nữa, đây là loại màu nóng rất nổi bật, nên việc sử dụng gam màu này sẽ thành công trong việc dẫn mắt người nhìn và cầm lên ngắm. Đến được bước này thì nhãn hàng của bạn đã thành công một nửa rồi đấy!
Hình ảnh đào, mai, chim én hay dây pháo thúc đẩy khách hàng mua hàng nhiều hơn
Với những thiết kế đẹp mắt, hình ảnh chim én bay lượn hay cành đào, cây mai mang lại không khí Tết xuân hơn, điều này khiến cho khách hàng thích và dễ dàng lựa chọn mua và bày biện lên mâm cỗ.
Khác biệt hóa tại mỗi bao bì của đơn vị sản phẩm
Nếu in đồng loạt các sản phẩm cùng một hình cây mai thì không có gì đặc sắc. Nếu mỗi lon nước, hộp trà có một hình ảnh khác nhau sẽ kích thích người mua hơn, họ cảm thấy thú vị và mua nhiều hơn so với lượng sản phẩm ban đầu dự tính. Và điều này phụ thuộc rất nhiều vào mức độ sáng tạo của hình ảnh trên bao bì đấy!
Thiết kế bao bì theo kiểu hộp quà tặng cao cấp
Khách hàng mua sản phẩm không chỉ dùng cho cá nhân, Tết là dịp để họ mua quà biếu cho bạn bè, người thân, đồng nghiệp,… Các nhãn hiệu nên thiết kế sản phẩm theo dạng hộp quà cao cấp, sang trọng sẽ tăng tính thuyết phục người mua lựa chọn sản phẩm của mình.
Bao bì sản phẩm theo phiên bản giới hạn
Hầu như ai cũng thích những sản phẩm thuộc bản giới hạn? Nó mang lại cảm giác độc đáo, chỉ mình có được. Việc thiết kế sản phẩm mùa Tết theo phiên bản giới hạn, với hình ảnh kết cấu sản phẩm khác lạ so với bản đại trà, kèm theo đó là quảng cáo về phiên bản giới hạn chỉ có trong mùa Tết năm nay, đảm bảo rằng nhiều người sẽ thấy thú vị và thử cố gắng mua về cho mình.
Tăng tính tiện dụng cho bao bì
Hãy tạo cho khách hàng cảm giác tiện ích của bao bì . Không chỉ sử dụng xong là bỏ ngay, chính phần vỏ hộp với hình độc đáo và tiện lợi cũng có thể khiến khách hàng tái sử dụng nó. Họ có thể dùng để đựng đồ dùng của bản thân, hay trang trí cho sinh động. Làm được điều này, nhãn hiệu đã rất thành công rồi đó!
Kết
Để thành công trong mùa Tết là điều không dễ dàng đối với bất kì 1 thương hiệu nào, dù là lớn mạnh. Việc để cạnh tranh tốt và nổi bật hơn so với đối thủ cần sự cố gắng nỗ lực rất nhiều, không chỉ là đầu tư vào truyền thông, quảng cáo. Mà hãy để ý đến cái hữu hình tưởng đơn giản nhưng rất quan trọng- bao bì sản phẩm.
AdsPlus
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét