Hướng dẫn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu theo xu hướng năm 2020 - Vũ Digital | Agency thiết kế, tư vấn nhận diện thương hiệu

25/06/2020

Hướng dẫn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu theo xu hướng năm 2020

Trong hướng dẫn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, các nhà thiết kế có kinh nghiệm đều khuyến cáo nên lưu ý đến xu hướng từng năm, từng thời kì để có thể xây dựng, phát triển và tái định vị thương hiệu của mình sao cho hiệu quả nhất. Năm 2020, có 5 xu hướng thương hiệu cơ bản dưới đây có thể giúp các doanh nghiệp hướng dẫn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng nhất.

Kiểu chữ tạo cảm giác chuyển động

Với những tiến bộ của nền tảng kỹ thuật số ngày nay, việc thiết kế các yếu tố nhận diện thương hiệu trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Về phương diện thiết kế chữ, nhiều nhà thiết kế hiện nay đang chuộng sử dụng các bộ chữ 3D, chữ tạo cảm giác động, hay gần đây là phông chữ in đậm, phông chữ “Serifs”, “hero fonts”… Một số phông chữ nổi bật có thể ứng dụng trong bản online khiến baner hay logo của bạn thêm sống động, lung linh.


Hướng dẫn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu theo xu hướng năm 2020

Nhược điểm của nó là nếu không khéo có thể khiến phông chữ của bạn rườm rà, khó đọc. Tuy nhiên, trong hướng dẫn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu theo xu hướng năm 2020, các kiểu phông chữ chuyển động vẫn được lăng xê nhiệt tình.

Thay đổi trong thiết kế logo

Đối với thiết kế logo, năm 2020 đưa đến hai xu hướng nổi bật: xu hướng kĩ thuật số và xu hướng tối giản.


Cũng chuộng xu hướng áp dụng định dạng kỹ thuật số, logo thương hiệu được các nhà thiết kế khoác cho chiếc áo mới, nổi bật hơn, linh hoạt hơn với nhiều biến thể vui tươi. Một điển hình cho kiểu thiết kế này là logo của Netflix và MTV. Kiểu thiết kế logo kĩ thuật số mang lại lợi thế thích ứng với các kênh truyền thông, các quan hệ đối tác đa dạng và có thể sử dụng được trong nhiều bối cảnh.

Hướng dẫn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu theo xu hướng năm 2020

Hướng dẫn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu theo xu hướng năm 2020


Tuy nhiên, để đảm bảo tính nhất quán, các doanh nghiệp nên tiết chế sự sáng tạo, làm sao để logo dù ở biến thể nào cũng vẫn được khách hàng dễ dàng nhận ra.

Còn ở xu hướng tối giản, logo được thiết kế nhằm phù hợp với thói quen dùng điện thoại thông minh với các màn hình cỡ nhỏ, hình ảnh logo cũng như thương hiệu cần làm rõ ràng và đơn giản để phù hợp với kích cỡ màn hình của các loại thiết bị smartphone. Theo thống kê dự đoán, sẽ có đến 3,5 triệu người dùng điện thoại thông minh trong năm 2020.

Một ví dụ tiêu biểu cho xu hướng này là logo của hai hãng Uber và American Express.

Hướng dẫn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu theo xu hướng năm 2020

Hướng dẫn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu theo xu hướng năm 2020

Bảng màu hướng tới tương lai

Dựa trên các vấn đề thời sự, các sự kiện lớn sẽ diễn ra trong năm 2020 cũng như xu hướng thời trang trong năm mới mà các nhà thiết kế xác định xu hướng màu sắc sẽ thịnh hành trong năm. Trong năm 2020, các nhà thiết kế hướng đến dòng màu sắc mang đến cảm giác tự nhiên, gần với thiên nhiên cho người dùng. Màu đất nung và màu xanh lá cây là hai màu được ưa chuộng trong năm nay.

>> Xem thêm: Vu Digital in Medium 

Hướng dẫn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu theo xu hướng năm 2020


Thiết kế ảo

Thiết kế ảo lên ngôi với công nghệ VR và AR được phát triển từng ngày đưa đến những trải nghiệm kĩ thuật số vô biên cho người dùng. Thời kỳ thương hiệu chỉ tồn tại trên các quảng cáo cố định và quảng cáo in đã nhường chỗ cho các thiết kế ảo trên nền tảng kỹ thuật số. Người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn để trải nghiệm một thương hiệu, các doanh nghiệp cũng có thể rút ngắn quá trình thâm nhập vào khách hàng, từ đó tiết kiệm chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận kinh doanh.

Hướng dẫn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu theo xu hướng năm 2020

Tính nhất quán của xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Hướng dẫn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu với tinh thần nhất quán trên tất cả các nền tảng đã được chứng minh là có thể làm tăng doanh thu kinh doanh lên tới 23% cho các doanh nghiệp. Vì thế, năm 2020 tiếp tục cổ súy cho xu hướng tập trung vào tính nhất quán thương hiệu trên mọi nền tảng marketing. Các công cụ quản trị thương hiệu hiện đại với việc lưu trữ dữ liệu trên nền tảng đám mây sẽ đảm bảo không bỏ sót dữ liệu và làm tinh giản quá trình quản lý thông tin thương hiệu cho các doanh nghiệp.

Tính nhất quán của xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn được hướng dẫn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cập nhật xu hướng thiết kế thương hiệu năm 2020, hãy nhấc máy lên gọi đến số hotline 0366 366 999 để được tư vấn bởi đội ngũ tư vấn viên nhiều kinh nghiệm của Vũ Digital – Agency.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét