"Khai tử" thương hiệu GoViet, thay thế bằng Gojek - Vũ Digital | Agency thiết kế, tư vấn nhận diện thương hiệu

07/07/2020

"Khai tử" thương hiệu GoViet, thay thế bằng Gojek

Nhằm gia tăng sức cạnh tranh với đối thủ, GoViet cho biết sẽ hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek để trở thành Gojek Việt Nam.

GoViet cho biết việc hợp nhất này đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược dài hạn của công ty để mở rộng hơn nữa hoạt động tại thị trường Việt Nam.

GoViet sắp đổi thương hiệu thành Gojek Việt Nam
GoViet sắp đổi thương hiệu thành Gojek Việt Nam

Dẫn dắt chương mới cho nền tảng này là ông Phùng Tuấn Đức, với vai trò Tổng giám đốc Gojek Việt Nam. Ông Đức vốn là nhà đồng sáng lập, nguyên Giám đốc Vận hành GoViet.


"Từ khi thành lập GoViet, chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với Gojek để xây dựng một hệ sinh thái tốt bao gồm những người dùng và các đối tác, nhằm mang lại cuộc sống thuận tiện hơn cho người Việt Nam", ông Đức tuyên bố. Đồng thời, ông cho rằng việc, hợp nhất đồng nghĩa mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, tăng cơ hội thu nhập của tài xế và đối tác nhà hàng.

Ứng dụng GoViet sau khi được nâng cấp thành Gojek Việt Nam, hứa hẹn sẽ có giao diện đơn giản, gọn gàng hơn và nhiều tính năng cải tiến. Người dùng cũng có thể sử dụng các dịch vụ của Gojek ở Indonesia, Singapore và Thái Lan.

Gojek là công ty kỳ lân đầu tiên của Indonesia (tức có giá trị hơn 1 tỷ USD). Việt Nam là quốc gia đầu tiên công ty này mở rộng ra thị trường khu vực, sau đó tiến sang Singapore và Thái Lan. 

Trừ Singapore cũng dùng tên ứng dụng Gojek, tại Việt Nam nền tảng này được đặt là GoViet, tại Thái Lan có tên Get. 

Đối thủ hàng đầu của Gojek ở Đông Nam Á là Grab giữ nguyên một ứng dụng và tên thương hiệu trên khắp khu vực. Người cài ứng dụng Grab ở Việt Nam có thể dùng các dịch vụ (có giới hạn) ở mọi quốc gia có Grab hoạt động. 

Uber cũng chỉ dùng một tên thương hiệu và ứng dụng duy nhất của họ trên toàn cầu.

Việc Gojek thống nhất một nền tảng duy nhất trên toàn khu vực Đông Nam Á chắc chắn là bước đi cực kỳ đúng đắn, ít nhất tối ưu về mặt thương hiệu, hệ thống công nghệ, nguồn dữ liệu, tiêu chuẩn đối với đối tác và khách hàng,...


GoViet được thành lập tháng 8/2018 và đến nay hoạt động trên 3 lĩnh vực gồm gọi xe (GoBike), giao hàng (GoSend) và đặt đồ ăn (GoFood). Nền tảng này hiện có mặt tại Hà Nội và TP HCM.

Sau gần 2 năm có mặt ở Việt Nam, GoViet trải qua nhiều biến động về nhân sự cấp cao. Cuối tháng 3/2019, công ty xác nhận ông Nguyễn Vũ Đức rời vị trí tổng giám đốc, bà Nguyễn Bảo Linh cũng chia tay vai trò phó tổng giám đốc phụ trách phát triển.

Đến cuối tháng 4 cùng năm, bà Lê Diệp Kiều Trang được bổ nhiệm vào vị trí tổng giám đốc nhưng chỉ điều hành trong 5 tháng. Từ thời điểm trung tuần tháng 9/2019 đến trước khi ông Phùng Tuấn Đức trở thành Tổng giám đốc Gojek Việt Nam, GoViet trống vị trí tổng giám đốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét